นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยรัฐแคนซัสกำลังพยายามค้นหา
“ความปลอดภัยของผู้ขับขี่วัยรุ่นเป็นปัญหาสำคัญเนื่องจากการชนของรถยนต์เป็นสาเหตุการเสียชีวิตสำหรับเยาวชนในประเทศของเราเรามุ่งเน้นการประเมินความเที่ยงตรงทางจิตวิทยาและการพัฒนาการฝึกอบรมที่มุ่งเน้นพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงสูง” Renee Slick ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยา ผู้อำนวยการห้องปฏิบัติการการจำลองการฝึกอบรมและการประเมินผล (STAR) ของ KSU กล่าวในแถลงการณ์ที่เตรียมไว้
ห้องปฏิบัติการ STAR ได้รับการสนับสนุนโดยความปลอดภัยของไดรฟ์ซึ่งเป็นองค์กรที่สร้างตัวจำลองการขับขี่และวิจัยประสิทธิภาพของพวกเขาในการตั้งค่าด้านวิชาการและอุตสาหกรรม
Slick กล่าวว่าห้องปฏิบัติการของเธอมีวัตถุประสงค์หลักสองประการคือการทำงานกับคนขับรถวัยรุ่นเพื่อประเมินประสิทธิภาพของเครื่องจำลองและเพื่อศึกษาว่าการฝึกจำลองเครื่องถ่ายโอนไปยังสถานการณ์การขับขี่ในชีวิตจริง
อุปกรณ์จำลองของห้องแล็บประกอบด้วยครึ่งหนึ่งของรถจริงและความพยายามทั้งหมดคือ
ออกแบบมาเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมจริง ตัวอย่างเช่นเครื่องเล่นซีดีและอุปกรณ์เปลี่ยนเกียร์ของยานพาหนะทำงานได้ตามปกติในขณะที่ภาพของถนนอาคารรถยนต์คันอื่นและคนเดินเท้าถูกฉายลงบนหน้าจอรอบ ๆ รถ ตัวจำลองสามารถสลับระหว่างกลางวันและกลางคืนและแม้แต่จำลองสภาพอากาศต่าง ๆ
Slick เชื่อว่าการสอนวัยรุ่นให้รู้วิธีหลีกเลี่ยงหรือรับมือกับสถานการณ์การขับขี่ที่เป็นอันตรายนั้นเป็นสิ่งสำคัญ แต่การทำเช่นนั้นบนท้องถนนเป็นไปไม่ได้
“ ข้อได้เปรียบที่สำคัญของการจำลองสถานการณ์คือให้โอกาสแก่ผู้ขับขี่วัยรุ่นในการฝึกฝนและสร้างประสบการณ์โดยไม่ทำให้พวกเขาตกอยู่ในอันตราย” เธอกล่าว
รายละเอียดเกี่ยวกับงานวิจัยของห้องปฏิบัติการ STAR ได้รับการนำเสนอในวันพฤหัสบดีที่การประชุมประจำปีสมาคมจิตวิทยาอเมริกันในลอสแองเจลิส