นักวิจัยทำการเปรียบเทียบเกรดเฉลี่ย (GPAs) ของนักเรียน 9,590 คนจากโรงเรียนมัธยม 580 แห่งในสหรัฐอเมริกา นักเรียนถูกถามว่าพวกเขาประสบกับการกลั่นแกล้งในเกรด 10 หรือไม่
เมื่อเปรียบเทียบกับเด็กที่ไม่ได้ถูกกลั่นแกล้งเด็กที่ถูกรังแกมีคะแนน GPA ลดลง 0.049 ในระหว่างเกรด 9 และ 12 ตามการศึกษาที่จะนำเสนอในวันอังคารที่การประชุมประจำปีของสมาคมสังคมวิทยาอเมริกันที่จัดขึ้นในลาสเวกัส
“ ผลกระทบนี้มีขนาดเล็ก แต่มีความสำคัญสูงและแสดงให้เห็นว่าการกลั่นแกล้งมีผลกระทบทางลบต่อเกรดเฉลี่ยแม้หลังจากแยกตัวประกอบในเกรดก่อนหน้าภูมิหลังครอบครัวและลักษณะของโรงเรียนมักจะเกี่ยวข้องกับผลสัมฤทธิ์ซึ่งเป็นตัวแปรทั้งหมดที่ควบคุมการศึกษา นักศึกษาปริญญาเอกด้านสังคมวิทยาที่ Ohio State University กล่าวในการแถลงข่าวข่าวของสมาคม
ผลของการรังแกนั้นแข็งแกร่งเป็นพิเศษในหมู่นักเรียนผิวดำและนักเรียนชาวฮิสแปนิกที่ประสบความสำเร็จสูง ตัวอย่างเช่นนักเรียนผิวดำที่มีเกรดเฉลี่ย 3.5 เกรด 9 และถูกกลั่นแกล้งในเกรด 10 มีเกรดเฉลี่ยลดลง 0.3 คะแนนจากเกรด 12 ลดลง 0.5 คะแนนสำหรับนักเรียนฮิสแปนิกที่มีเกรดเฉลี่ย 3.5 เกรด 9 และถูกกลั่นแกล้งใน เกรด 10 ผู้ตรวจพบ
ในการเปรียบเทียบลดลง 0.03 คะแนนสำหรับนักเรียนสีขาวที่มีเกรดเฉลี่ย 3.5 เกรด 9 และถูกรังแกในชั้น 10
“ แบบแผนเกี่ยวกับเยาวชนผิวดำและลาติโนชี้ให้เห็นว่าพวกเขาทำงานได้ไม่ดีในโรงเรียน” วิลเลียมส์กล่าว “คนผิวดำและชาวละตินที่ประสบความสำเร็จสูงซึ่งไม่เป็นไปตามแบบแผนเหล่านี้อาจมีความเสี่ยงเป็นพิเศษต่อการข่มขู่ที่มีผลต่อคะแนน”
เนื่องจากการศึกษานี้ถูกนำเสนอในที่ประชุมทางการแพทย์ข้อมูลและข้อสรุปควรถูกมองว่าเป็นข้อมูลเบื้องต้นจนกระทั่งตีพิมพ์ในวารสารที่มีการทบทวน